Sau khi phá thai bằng thuốc thấy dịch nâu đen

Lượt xem: 20919

Chào các bác sĩ, từ khi đi khám để phá thai em được tư vấn cách phá thai bằng thuốc, hiện đã em sử dụng được gần 2 tuần. Mấy hôm sau em thấy có xuất hiện dịch màu nâu đen nên rất lo lắng, không biết đó là biểu hiện của bệnh gì? Bác sĩ cho em hỏi, sau khi phá thai bằng thuốc thấy dịch nâu đen có vấn đề gì về sức khỏe không không? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Em xin cảm ơn !

sau-khi-pha-thai-bang-thuoc-thay-dich-nau-den

Trả lời :

Chào bạn ! trước tiên rất vui vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn. bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức xin trả lời như sau:

Như bạn cũng đã biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai, tùy theo tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi thai nhi cũng như điều kiện kinh tế mà có thể lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp nhất.

Bạn đã sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, đây là phương pháp sử dụng thuốc để gây sảy thai tự nhiên, không tác động ngoại khoa để giảm nguy cơ viêm nhiễm, tổn thưởng do dụng cụ phá thai khi đưa vào tử cung. Là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay.

 Phá thai bằng thuộc để lại triệu chứng

Mặc dù có ưu điểm tránh tổn thương niêm mạc tử cung, âm đạo.. Tuy nhiên phá thai bằng thuốc cũng không tránh khỏi nguy cơ viêm nhiễm, tình trạng đọng máu, sót thai… có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ. Đặc biệt, một số trường hợp phá thai bằng thuốc còn gây ra máu âm đạo, đau bụng, ứ dịch… nhiều trường hợp bác sĩ phải bổ sung thuốc để tăng co bóp tử cung giúp tống dịch ứ đọng ra ngoài.

Trong trường hợp của bạn, sau khi sử dụng thuốc phá thai xuất hiện dịch màu nâu đen gần 2 tuần, đây có thể là do nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, là hiện tượng thường gặp khi sử dụng thuốc phá thai an toàn. Tốt nhất, bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra lại, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch nâu đen và tìm ra nguyên nhân để có hướng điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng này kéo dài, có thể gây nhiễm trùng trong tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Nguy cơ cao dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

 can-chu-y-sau-khi-nao-hut-thai

Lời khuyên của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức dành cho bạn là: Tuyệt đối không nên chủ quan khi sử dụng các loại thuốc phá thai an toàn, mặc dù an toàn nhưng cũng có những triệu chứng tai biến xảy ra với người sử dụng. Để tình trạng này kéo dài mà nên đến cơ sở y tế, có thể là cơ sở y tế bạn đã tiến hành phá thai hoặc cơ sở y tế gần nhất. Đặc biệt, phá thai dù sử dụng phương pháp nào thì ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của phụ nữ. Vì vậy, bạn nên sử dụng các phương pháp tránh thai, quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh tránh tình trạng nạo phá thai xảy ra.

>> Mời các bạn xem thêm thông tin thuốc phá thai giá bao nhiêu tại đây

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình. Nếu bạn còn thắc mắc có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0166 2285 888 – 0166 2286 888 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia. Phòng khám đa khoa Thành Đức – Số 5 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội. Chúc bạn mạnh khỏe !

Đánh giá: 
Sau khi phá thai bằng thuốc thấy dịch nâu đen
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  32 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?